Ngôn ngữ ảnh hưởng thế nào tới cách suy nghĩ

Ngôn ngữ ảnh hưởng thế nào tới cách suy nghĩ

Những người nói các thứ tiếng khác nhau không chỉ mô tả thế giới khác nhau mà có lối tư duy cũng không giống nhau. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một bộ phim hoạt hình kể về chú mèo đen trắng Sylvester, để tìm hiểu ngôn ngữ ảnh hưởng thế nào tới cử chỉ của con người.

Vì sao đa phần người Việt không tự tin khi giao tiếp tiếng Anh?

Vì sao đa phần người Việt không tự tin khi giao tiếp tiếng Anh?

Tại sao chúng ta học tiếng anh rất nhiều mà không nói được tiếng anh? Ngại nói, ngại giao tiếp là vấn đề mà đa số người học tiếng Anh tại Việt Nam hay gặp phải. Vì vậy, bí quyết để người Việt có thể phát âm tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ không chỉ nằm ở việc học lý thuyết chăm chỉ mà còn cần rèn luyện sự tự tin để dám nói, dám sai và sẵn sàng tiếp thu, sửa chữa.

Lịch thi A2 B1 B2 VSTEP tháng 2 và 3

Lịch thi A2 B1 B2 VSTEP tháng 2 và 3

Lịch thi A2, B1, B2 VSTEP trang tháng 2 và tháng 3 của các trường được bộ giáo dục cấp phép

Bắt kịp xu hướng đào tạo ngoại ngữ năm 2018

Bắt kịp xu hướng đào tạo ngoại ngữ năm 2018

Ngày nay, cuộc sống vận hành không ngừng đòi hỏi con người phải liên tục học tập, làm việc. Cũng vì lẽ đó, quỹ thời gian của mỗi cá nhân trở nên eo hẹp, không đủ để nâng cao kỹ năng quan trọng, đặc biệt là tiếng Anh. Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ trực tuyến ra đời, hứa hẹn giải quyết những vấn đề về thời gian trong thời đại số.

Tại sao dân văn phòng khó học giỏi tiếng Anh ?

Tại sao dân văn phòng khó học giỏi tiếng Anh ?

Ngoài việc không đủ thời gian cho việc tham gia một khóa học tiếng Anh, còn có những lý do khách quan khiến cho việc học tiếng Anh của dân công sở trở thành một chướng ngại thực sự.

PHILIPPINES – “CƯỜNG QUỐC” ĐANG LÊN CỦA DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH

PHILIPPINES – “CƯỜNG QUỐC” ĐANG LÊN CỦA DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH

Không phải Anh, Mỹ, hay các nước châu Âu, Philippines – quần đảo xinh đẹp của Đông Nam Á mới chính là nước đứng đầu thế giới về trình độ sử dụng tiếng Anh trong công việc năm 2013 theo xếp hạng của tờ The Economists.

10 cách láy lại cảm hứng làm việc sau nghỉ tết

Nhân dịp năm mới, EngCOO Academy xin tặng bạn ca khúc: "You Raise Me Up". Chúc bạn cùng gia đình có một khởi đầu mới thật hanh thông, thuận lợi

Và 10 cách dưới đây mình nghĩ sẽ giúp ích phần nào để lấy lại cảm hứng làm việc.

1. Suy nghĩ lạc quan & học hỏi những điều mới mẻ

Hãy luôn nghĩ về những điều tốt đẹp, tích cực xung quanh bạn! Dù cuộc sống của bạn có đang là màu xám xịt hay đen sì đi chăng nữa thì hãy tập trung suy nghĩ rằng đâu đó vẫn có màu hồng mà  . Cuộc sống vốn được lắp ghép từ nhiều màu sắc. Tin mình đi!

Làm một công việc cả năm là điều khiến chúng ta "Ngấy" hơn bánh chưng nhiều, hãy thử đổi mới một chút bằng việc học hỏi những kiến thức mới. Đôi khi "sống lại thời đi học" là cách làm mới tuyệt vời. Việc học tập, lấy các chứng chỉ còn giúp công việc của bạn trong dài hạn hanh thông hơn rất nhiều.

Tại EngCOO Academy, chúng mình cung cấp các khóa học tiếng anh giao tiếp, thi chứng chỉ B1, B2 trực tuyến 2 kèm 1 với giáo viên người nước ngoài. Đặc biệt có cam kết chất lượng đầu ra bằng văn bản, học mọi lúc, mọi nơi. Thật tuyệt nếu ngay đầu năm rinh ngay một em chứng chỉ B1 mà không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc đúng không!

2. Làm việc linh động

Đôi khi bạn rơi vào thế “bí” không nghĩ ra được ý tưởng hay giải pháp khi làm việc ở văn phòng. Bạn ở nhà, hay ra quán cafe nào đó đẹp dễ dàng cho bạn ý tưởng thì hãy mạnh dạn đề nghị với sếp làm remote. Tuy nhiên bạn vẫn phải đảm bảo công việc đó nha 

3. Hãy mang niềm vui đến nơi làm việc

Hãy học cách tự tạo niềm vui cho mình, không cần quá lớn lao nho nhỏ thôi là đủ vui cả ngày rồi. Cuối tuần bạn về quê, mang chút quà quê (nem chua hay gà đồi hay gì đi chăng nữa..) để cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hay nhân dịp một ngày đẹp trời hãy rủ đồng nghiệp đi cafe, ăn trưa. Hoặc rủ đồng nghiệp tham gia các hoạt động ngoài giờ như chơi game, xem phim, shopping..

Bạn sẽ tận hưởng ngày làm việc của mình vui vẻ hơn đấy. Công việc cần ta nghiêm túc nhưng không có nghĩa bạn không được mang niềm vui đến nơi làm việc. Và nhất là chia sẻ niềm vui đó với mọi người xung quanh.

4. Dung hòa cuộc sống

Ngày này qua ngày khác, sáng bạn thức dậy rồi đi làm, tan làm về nhà ăn cơm, xem tivi và đi ngủ thì cuộc sống của bạn đang dần mất cân bằng. Có 04 yếu tố cơ bản cần cân bằng: Bản thân, công việc, gia đình, bạn bè bạn nên dung hòa. Ví dụ: Cuối tuần bạn nên dành thời gian cho gia đình hoặc một vài cuộc hẹn với bạn bè, buổi tối nên dành chút thời gian chăm sóc bản thân hoặc đi cafe xem phim với gấu 

5. Đi du lịch

Hãy rời văn phòng, tận dụng những ngày nghỉ phép. Bạn có thể nhận ra rằng ngay lúc này bản thân cần một kỳ nghỉ, hãy làm điều đó! Mình hay nói vui là đi nạp năng lượng. Và khi trở lại thì hãy sử dụng nguồn năng lượng đó để làm việc hiệu quả hơn, vui vẻ hơn. Như mình đang viết bài blog này trên đảo Nam Du xinh đẹp chẳng hạn 

6. Sắp xếp thứ tự công việc

Chắc chắn một điều rằng ai cũng rơi vào tình trạng nhiều việc dồn cũng một lúc và bạn không biết phải làm việc gì trước việc gì sau “cảm thấy bị ngu người”. Hãy hít 1 hơi thật sâu, thư giãn 5 phút sau đó hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và giải quyết từng việc một và bạn sẽ không bỏ sót việc nào cả.

7. Chia sẻ với sếp

Bạn đừng ngại nói chuyện với sếp, bạn càng ngại thì khoảng cách giữa bạn và sếp càng lớn. Nếu công việc của bạn đang làm hao tốn năng lượng mà hiệu quả không cao như bạn mong đợi hãy mạnh dạn nói chuyện với sếp. Thảo luận những việc bạn muốn làm mà tạo ra nhiều giá trị hơn cho công ty. Hãy nhớ nên nói rõ những thay đổi đó có lợi như thế nào cho công ty, mang lại lợi ích ra sao thay vì chỉ để thỏa mãn yêu cầu cá nhân bạn. Không có sếp nào không lắng nghe bạn cả, chỉ là bạn có mạnh dạn chia sẻ hay không thôi. Hãy thử nhé!

8. Biến công việc thành sở thích

Thay vì bạn thích làm việc này, thích làm việc kia nên mới làm, vậy tại sao bạn không thử làm điều ngược lại? Hãy biến công việc đang làm thành sở thích khi ấy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ: Mình chưa từng nghĩ sẽ tham gia làm event,nhưng khi thử làm rồi biến nó thành sở thích thì thấy nó cũng hay ho lắm, thu nạp được nhiều kinh nghiệm hơn, biết thêm được nhiều thứ khác và không cảm thấy nhàm chán.

9. Giá trị đồng tiền đúng đắn

Mỗi người có một quan điểm cá nhân riêng, sếp tôi từng nói “Hãy làm ra tiền, đừng để tiền làm ra mình”. Công ty trả lương để bạn làm việc, vậy đừng làm việc gì trái với lương tâm (ví dụ: làm việc khác trong giờ làm việc,side project…)

Chẳng ai vì thương bạn mà cho bạn một công việc cả, và bản thân bạn có muốn làm việc từ lòng thương của ai đó ? Hãy làm tốt phần việc của mình, bản thân mình tự tạo ra giá trị. Bạn sẽ thấy có chút tự hào về bản thân mình đó.

10. Ham học hỏi và đặt ra mục tiêu cho bản thân

Hãy luôn tìm tòi những điều mới mẻ, cả về chuyên môn cả về cuộc sống. Thế giới có rất nhiều điều thú vị hay ho mà bạn chưa khám phá hết.

Công ty luôn tạo điều kiện cho bạn học hỏi và phát triển, mọi công việc, mọi ngành nghề đều có cơ hội. Hãy tận dụng những cơ hội đó ví dụ như tham gia các meetup chuyên ngành, khóa học ngắn hạn, hay đơn giản là học hỏi từ đồng nghiệp.

Và đừng quên đặt ra mục tiêu cho bản thân nhé, cả ngắn hạn và dài hạn. Có mục tiêu bạn sẽ không bị lệch quỹ đạo, luôn luôn phấn đấu vì mục tiêu đã đặt ra. Mục tiêu không cần quá to lớn, nhỏ nhỏ thôi là được rồi. Nhiều mục tiêu nhỏ gộp lại sẽ là một mục tiêu lớn!

 

Trên đây là 10 tips cá nhân mình hay áp dụng và thấy hiệu quả. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn có cảm hứng làm việc hơn!

Chúc bạn một ngày vui vẻ <3